วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ข่าวเช้านี้

วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2553 เวลา 12:49:33 น.  มติชนออนไลน์

รวบหนุ่มใหญ่ศรีสะเกษพ่อค้ายาบ้า หื่นกามเสนอสาววัยรุ่นเสพแลกเซ็กส์

เมื่อเวลา  10.30  น.วันที่  23  ต.ค.  พ.ต.ต.วิสาขะ เพ็ชรเกษม สารวัตรกองกำกับการสืบสวน  ภ.จว.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย ร.ต.ท.สุทธิพงษ์ ห่มเมือง รองสารวัตรกองกำกับการสืบสวน  ภ.จว.ศรีสะเกษ  นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจ และ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการด้านการข่าว ศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด  จ.ศรีสะเกษ บุกเข้าทำการจับกุม นายสมบัติ ศรีมะเรือง อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114 หมู่ 8  ต.คูเมือง  อ.มหาชนะชัย  จ.ยโสธร ได้ ที่บริเวณหน้ารีสอร์ท แห่งหนึ่ง ในเขตพื้นที่  อ.ราษีไศล พร้อมยาบ้าจำนวน 20  เม็ด ที่ได้จากการตรวจค้นภายในตัวนายสมบัติ  หลัง พ.ต.ต.วิสาขะ สืบทราบว่า  นายสมบัติ มีพฤติกรรม  นำยาบ้ามาจำหน่ายในเขตพื้นที่  อ.ราษีไศล  และได้ ติดต่อหญิงสาววัยรุ่นชาว  จ.ศรีสะเกษ มาเปิดห้องเช่า เพื่อเสพยาบ้าแลกกับการมีเพศสัมพันธ์กันเป็นประจำอยู่เสมอ

จากการสอบสวนเบื้องต้น  นายสมบัติ  ได้ให้การรับสารภาพว่า  ยาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยได้รับยาบ้ามาจากเอเยนต์รายใหญ่รายหนึ่งในพื้นที่  จ.ยโสธร และนำมาขายให้กับวัยรุ่นในเขตพื้นที่  อ.ราษีไศล โดยส่วนใหญ่ นอกจากจะขายยาบ้าให้กับลูกค้าแล้ว ถ้า  หากเป็นหญิงสาววัยรุ่น    ตนจะเสนอให้เสพยาบ้าฟรี แลกกับการมีเพศสัมพันธ์กัน ทุกครั้ง พ.ต.ต.วิสาขะ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายสมบัติว่า  เสพ และ มียาเสพติดให้โทษ  ประเภท  1  (ยาบ้า)  ไว้ในความครอบครอง  เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  พร้อมยาบ้าของกลาง  จำนวน 20 เม็ด จากนั้นจึงได้นำตัวนายสมบัติ ส่งมอบให้พนักงานสอบสวน  สภ.ราษีไศล  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

วันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2553 เวลา 11:43:09 น.  มติชนออนไลน์


ศาลสั่งให้ "รักษ์ ตันติสุนทร" อดีตรัฐมนตรี เป็นคนไร้ความสามารถ ประสบอุบัติเหตุ ไม่รู้สึกตัว


  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่  ๒๑ ตุลาคม ๒๕๕๓  ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่  ประกาศศาลจังหวัดตาก แผนกคดีเยาวชนและครอบครัว เรื่อง คำสั่งให้ นายรักษ์ ตันติสุนทร เป็นคนไร้ความสามารถ  คดีแพ่งหมายเลขดำที่ ๑๕/๒๕๕๓   คดีแพ่งหมายเลขแดงที่ ๑๙/๒๕๕๓
   

ประกาศศาลระบุว่า  ด้วย นายธนัส ตันติสุนทร ผู้ร้อง ตั้งบ้านเรือนอยู่เลขที่ ๒๗ ซอยประชานุกูล ๓ ซอย ๒ แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งให้ นายรักษ์  ตันติสุนทร เป็นคนไร้ความสามารถ ศาลประกาศนัดไต่สวนแล้ว ได้ความว่า ผู้ร้องเป็นบุตรของ  นายรักษ์ ตันติสุนทร เมื่อประมาณต้นเดือนสิงหาคม ๒๕๕๑ นายรักษ์ ตันติสุนทร ประสบอุบัติเหตุ ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ สมองช้ำบวม มีโลหิตออกกดที่เนื้อสมองและใต้เยื่อสมองข้างซ้าย ต้องรักษา โดยการเจาะคอช่วยการหายใจและใส่ท่อให้อาหารทางกระเพาะอาหาร ต้องผ่าตัดสมองเพื่อหยุดโลหิต และต้องนำกะโหลกศีรษะออกบางส่วน โดยรักษาตัวอยู่ในห้องบำบัดผู้ป่วยหนัก (ไอ.ซี.ยู) อย่างต่อเนื่อง ยังไม่รู้สึกตัวจนถึงปัจจุบัน ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ และอาการจะไม่สามารถหายกลับมาเป็น ปกติได้ ทำให้ไม่สามารถจัดการกิจการต่าง ๆ และทรัพย์สิน ตลอดจนไม่สามารถทำนิติกรรมใด ๆ ได้
ทำให้ผู้ร้องไม่สามารถ จัดการกิจการและทรัพย์สินได้  ศาลจึงมีคำสั่งเมื่อวันที่ ๒ สิงหาคม ๒๕๕๓ ให้ นายรักษ์ ตันติสุนทร เป็นคนไร้ความสามารถ ประกาศ ณ วันที่ ๑ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๓   ประกาศโดย ไพฑูรย์ อุ้ยมาก  ผู้พิพากษา
  

นายรักษ์ ตันติสุนทร เป็นส.ส.  พรรคประชาธิปัตย์ จ.ตาก  หลายสมัย  เป็นอดีตรมช.พระทรวงพาณิชย์ปี 2543 ในรัฐบาลนายชวน หลีกภัย  เคยเป็นเลขานุการรมว.กระทรวงคมนาคม

________________________________________________________________________
ว่าที่ผู้สมัคร สส เพื่อไทยเขต 1 แจ้งความมือมืดทำลายป้าย

 
               ว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต1เพื่อไทยแจ้งความจับมือมืดทำลายป้ายแนะนำตัว เมื่อเวลา 12.30 น. วันนี้ 19 ต.ค.53 นายสมบูรณ์ กันติทัต อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112/20 ม.4 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง จ.กรุงเทพฯ ตัวแทนรับมอบอำนาจจากนายเบาหวิว มณีแจ่ม อายุ 47 ปีว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทยเขต 1 จ.อุบลฯ เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.กรพล เลี้ยงบุญจินดา พงส.สภ.เมืองอุบลราชธานี ติดตามคนร้ายซึ่งไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ตระเวนทำลายป้ายแนะนำตัว ของนายเบาหวิว ที่ติดบริเวณแยกต่างๆจนได้รับความเสียหาย 
               นายสมบูรณ์ กล่าวว่า นายเบาหวิวจะทำการลงสมัครชิงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 จ.อุบลฯ ในสมัยหน้าจึงได้ติดป้ายแนะนำตัว จำนวน 40 ป้าย ในพื้นที่ อ.เมือง อ.เขื่องใน อ.ม่วงสามสิบ อ.เหล่าเสือโก๊ก อ.ดอนมดแดง และ อ.ตาลสุม ให้กับประชาชนทราบ โดยดำเนินการติดตั้งมาตั้งแต่วันที่ 9 ต.ค.53 จนถึงปัจจุบัน ปรากฏว่าตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค.53ที่ผ่านมา มีป้ายแนะนำตัวของนายเบาหวิวโดนมือมืดทำลายไปแล้ว 4 ป้าย ในเขตพื้นที่ อ.เมืองอุบลฯ และ เขื่องใน ส่วนใหญ่จะเป็นการกรีดทำลายป้ายให้ฉีกขาด บางแห่งทำลายขาตั้งป้ายจนหักล้มลงมา จนทำให้ได้รับความเสียหาย หากปล่อยไว้อาจจะได้รับความเสียหายมากกว่านี้จึงเข้าแจ้งความเพื่อให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี
              ด้านพ.ต.อ.อภิศักดิ์ เดชะคำภู ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี กล่าว่าเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไดรับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว และจะได้ดำเนินการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงต่อไปว่าใครเป็นผู้ทำลายป้ายแนะนำตัว ดังกล่าว หรือเกิดจากสาเหตุอื่น จนเป็นเหตุให้ป้ายล้มฉีกขาด
จากไกด์อุบล

อดีตส.ส.อุบลฯมอบเงิน ช่วยเสื้อแดงถูกจับกุม

อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 จ.อุบลราชธานี เป็นตัวแทนกลุ่มคนเสื้อแดง มอบเงินเยียวยาให้แก่ญาติของสมาชิกเสื้อแดงที่โดนจับกุม 30 รายๆ ละ 5,000 บาท...

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 ต.ค. นายสมบัติ รัตโน อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 จ.อุบลราชธานี เป็นตัวแทนกลุ่มคนเสื้อแดง มอบเงินเยียวยาให้แก่ญาติของสมาชิกเสื้อแดงที่โดนจับกุม 30 รายๆ ละ 5,000 บาท ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย เขต 1 อุบลราชธานี ถนนพโลชัย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เพื่อเป็นทุนในการดำรงชีวิตของญาติเสื้อแดงที่หัวหน้าครอบครัวโดนจับกุมจาก เหตุการณ์ความไม่สงบเมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา

นายสมบัติ เผยถึงการเยียวยาครั้งนี้ว่า ในการช่วยเหลือครอบครัวที่เดือดร้อน วันนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ช่วยเหลืออย่างเป็นทางการ ที่มีเงินบริจาคมามอบให้กับญาติคนเสื้อแดงที่อยู่ในเรือนจำ รายละ 5,000 บาท และจะมีการช่วยเหลือเป็นระยะๆ ในส่วนของผู้ที่อยู่ในเรือนจำ ส่วนผู้ที่ออกหมายจับ ในอุบลราชธานี เป็นคดีที่ไม่ใหญ่ และศาลมีเมตตาให้รอลงอาญาก็จะพยายามพาเข้ามอบตัวเพื่อให้ออกมาประกอบอาชีพ เลี้ยงครอบครัว

"ในการช่วยเหลือครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการช่วยเหลือในนามของพรรค แต่เป็นเงินบริจาคของคนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน โดยมีผมเป็นตัวกลางในการประสานทางด้านกฎหมาย และเรื่องต่างๆ ที่เดือดร้อน" นายสมบัติ กล่าว

ด้านนางอ่อนสา ทองชุม อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 296 ม.9 ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ภรรยานายโพธิชัย ทองชุม อายุ 59 ปี ผู้ต้องหาฝ่าฝืนพ.ร.ก.มั่วสุมเกินกว่า 10 คนขึ้นไป ซึ่งถูกจับกุมตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมานั้นเ ปิดใจด้วยน้ำตาว่า ครอบครัวของตนมีอาชีพค้าขายผลไม้เร่ ต้องออกไปขายของเพื่อนำเงินมาจ่ายค่างวดรถกับค่าบ้านที่ผ่อนกับธนาคาร และหนี้สินรายวัน ซึ่งทุกวันนี้ตนเองก็ไม่ค่อยได้ออกไปขายของ ต้องคอยไปเยี่ยมดูอาการสามี เงินรายวันก็ไม่มีจะใช้ ทุนก็เริ่มหาย จะเอาเงินที่ไหนมาประกันตัวสามี ตอนนี้สามีก็ไม่ค่อยสบาย เป็นภูมิแพ้ จึงอยากให้ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือดูในเรื่องต่างๆ ไม่มากก็น้อย

ขณะ ที่นายวัฒนา จันทรศิลป์ ทนายผู้ประสานงาน กล่าวถึงคดีคนเสื้อแดงในอุบลฯว่า ขณะนี้ทางกลุ่มได้จัดตั้งทีมทนายความเป็นคณะ มีนายไพบูลย์ ชมาฤกษ์ เป็นหัวหน้าทีม ซึ่งจะเป็นคนกำหนดแนวการต่อสู้คดี ซึ่งแต่ละคดีก็มีความยากง่ายไม่เท่ากัน โทษที่ได้กำหนดไว้ก็ไม่เท่ากัน การช่วยเหลือก็ต้องพิจารณาเป็นเรื่องๆ ไป
http://www.thairath.co.th/content/region/120613
สหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุบลเตรียมทุ่มทุนลงทุน แชร์ล๊อตเตอรี่




สมาชิกสหกรณ์ครูจังหวัดอุบลราชธานีซึ่งเป็นข้าราชการครูในจังหวัด ทั้งหมด ได้เคลื่อนไหวไม่พอใจการบริหารงานของคณะกรรมการบริหารสหกรณ์ออมทรัพย์ครู อุบลราชธานี ซึ่งมี ดร.กวินท์เกียรติ์ นนท์พละ ผอ.สพฐ.อุบลเขต 1 เป็นประธานกรรมการ โดยคณะกรรมการบริหารสหกรณ์ออมทรัพย์ครู15 คน ได้ประชุมและมีมติอนุมัติเงินจำนวน 355,200,000 บาทเศษ ลงทุนแชร์ล๊อตเตอรี่ โดยนำเงินจำนวนดังกล่าว ไปลงหุ้นกับนายทุนนำสลากกินแบ่งรัฐบาลมาจำหน่าย กำหนดออกเช็คโอนเงินให้กับนายทุนในวันที่ 12 ตุลาคม 53 ทำให้สมาชิกไม่พอใจ เกรงจะนำเงินสมาชิกไปลงทุนอาจจะประสบปัญหาการขาดทุน ทั้งที่ไม่นำเข้าที่ประชุมใหญ่เพื่อขอมติจากตัวแทนสมาชิก

 
นายธนพงษ์ ศักดิ์เจริญ ผู้แทนสมาชิกสหกรณ์หน่วยวิทยาลัยเทคนิคอุบลราชธานี กล่าวว่าสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุบลฯที่ทราบข่าวต่างไม่สบายใจในการบริหาร และการเตรียมเงินของสหกรณ์ก้อนมโหฬารไปลงทุนโดยที่สมาชิกไม่รับทราบซึ่งการ นำเงินสหกรณ์ซึ่งเป็นเงินสมาชิกไปลงทุนต้องนำเข้าที่ประชุมใหญ่ขอมติจากที่ ประชุม ซึ่งมีตัวแทนสมาชิกเข้าประชุม เพราะการลงทุนที่เสี่ยงซึ่งสมาชิกมีความกังวลและขอให้สหกรณ์ชี้แจงให้ชัดเจน และควรแจ้งให้สมาชิกรับทราบ

 
นายธนพงษ์ กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนสมาชิกหน่วยวิทยาลัยเทคนิคอุบลราชธานี ได้ทำหนังสือถึงสหกรณ์จังหวัดและสหกรณ์ออมทรัพย์ครูแล้วเพื่อสอบถาม และขอให้ยุติการดำเนินการเพื่อรักษาผลประโยชน์ของสมาชิก ขณะเดียวกัน นายเดชา เกษมวนานิมิต สหกรณ์จังหวัดอุบลราชธานี ได้ส่งหนังสือด่วนที่สุด ที่ อบ.0010/4026 ลงวันที่ 11 ต.ค. ถึง ดร.กวินท์เกียรติ์ นนท์พละ ประธำนสหกรณ์ออมทรัพย์ครู อุบลฯ อ้างถึงข้อร้องเรียนการดำเนินงาน ของสหกรณ์จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมระบุว่า สหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุบล ไม่อาจดำเนินธุรกิจจัดหาสลากกินแบ่งรัฐบาลมาจำหน่ายได้ เนื่องจากไม่ใช่กิจการร่วมกันตามประเภทของสหกรณ์ ตามความในมาตรา 33(1) พรบ.สหกรณ์ พ.ศ.2542 พร้อมสั่งการหากคณะกรรมการดำเนินการจะนำเงินของสหกรณ์ไปลงทุนตามที่สมาชิก กล่าวอ้างจริง ขอให้ระงับการปฏิบัติ และขอให้ดำเนินการตามข้อบังคับสหกรณ์ข้อ 17 และตามขั้นตอนกฏหมายกำหนด

 
นายสุพจน์ บุญยืน ผู้จัดการสหกรณ์ ออมทรัพย์ครูอุบลราชธานี เปิดเผยว่าหลังจากที่สหกรณ์จังหวัดได้มีหนังสือเวียนมายังสหกรณ์ประธาน กรรมการบริหารสหกรณ์ ดร.กวินท์เกียรติ์ ได้เรียประชุมคณะกรรมการ และมีความเห็นชะลอ การลงทุนไว้ก่อนและสั่งระงับการโอนเงินจำนวน 355,200,000 ล้านบาทไว้ก่อนแล้ว
http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=473658&lang=T&cat=&t=ksearch&key=%CD%D8%BA%C5เน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น